Duyen Hai Thermal Power Plant - Nhà Máy Nhiệt Điện Duyên Hải Takehara Thermal Power Station (Japan) - Nhà máy nhiệt điện Takehara (Nhật Bản) Nghi Son Refinery & Petrochemical Complex -  Công Trình Nhà Máy Lọc Dầu Nghi Sơn Likou & Talin Thermoelectric Plant - Nhà máy nhiệt điện Linkou và Talin Long Phu Thermoelectric Plant - Nhà Máy Nhiệt Điện Long Phú

DOANH NHÂN TRỊNH TIẾN DŨNG KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ - NỐI TIẾP THÀNH CÔNG

29-06-2018

Giá trị của một thương hiệu phát triển bền vững là sự thể hiện tầm nhìn chiến lược của người lãnh đạo, sự cố gắng của tập thể CB-NV. Đặc biệt, trong nền kinh tế khó khăn như hiện nay thì vai trò điều hành, tinh thần tập thể "chung lưng đất cật" rất quan trọng. Điều đó được thể hiện qua sự thành công của các thương hiệu mạnh tại Việt Nam. Trong thời gian qua, mặc dù cơn "bão" kinh tế đã không trừ bất cứ một doanh nghiệp nào, nhưng họ vẫn đứng vững trên thương trường. Một trong những thương hiệu phát triển vững chắc đó là Cty CP Cơ Khí - Xây dựng - Thương mại Đại Dũng. ĐS Doanh Nghiệp & Đầu Tư đã có dịp gặp gỡ ông Trình Tiến Dũng - TGĐ Cty để chia sẽ về "bí quyết" điều hành và phát triển Cty vững mạnh.

 

Ông Trịnh Tiến Dũng – Chủ tịch HĐQT – TGĐ Công ty CP Cơ Khí Xây Dựng Thương Mại Đại Dũng. 

 

DN&ĐT: Trong tình hình nền kinh tế có nhiều biến động như hiện nay, để điều hành một doanh nghiệp luôn phát triển ổn định không phải dễ, nhưng Đại Dũng vẫn tự tin “vững bước” phát triển. Vậy ông có thể chia sẻ kinh nghiệm?

Ông Trịnh Tiến Dũng: Đây là câu hỏi hay nhưng phải trả lời nhiều ý. Có nhiều biện pháp để điều hành một doanh nghiệp luôn phát triển ổn định trong tình hình kinh tế biến động như hiện nay. Riêng Đại Dũng, chúng tôi đã vạch hướng đi của mình là phải bám sát thị trường, theo dõi các diễn biến của nền kinh tế, đưa ra các phân tích chiến lược và rà soát củng cố tất cả các hoạt động của doanh nghiệp tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu để khắc phục ngay. Tóm lại là tìm ra điểm chưa phù hợp và điều tiết mọi hoạt động kinh doanh cho phù hợp. 

DN&ĐT: Phải chăng kinh tế có nhiều bến động cũng chính là một sự “thanh lọc” và tạo điều kiện cho Đại Dũng đón đầu cơ hội, nắm bắt những lợi thế để vươn xa hơn nữa? 

Ông Trịnh Tiến Dũng: Sự “thanh lọc” là yếu tố tất yếu của nền kinh tế thị trường năng động. Người xưa có câu: “tương kế tựu kế” tôi nghĩ kinh tế cũng vậy, suy thoái của doanh nghiệp này, của nền kinh tế trong khu vực này, đất nước này lại thường là cơ hội cho nền kinh tế khác, những doanh nghiệp có sức cạnh tranh năng động, cũng như nền kinh tế trẻ sẽ có cơ hội mới và Cty Đại Dũng (DDC ) chúng tôi cũng vậy, nắm bắt cơ hội để tiến xa hơn trong thời kỳ khủng hoảng này.

 

“….suy thoái của doanh nghiệp này, của nền kinh tế trong khu vực này, đất nước này lại thường là cơ hội cho nền kinh tế khác, những doanh nghiệp có sức cạnh tranh năng động, cũng như nền kinh tế trẻ sẽ có cơ hội mới…”

  DN&ĐT: Được biết, Đại Dũng tiếp tục trúng thầu các công trình lớn như: công trình Nhà ga hàng khách  Sân Bay Nội Bài T1 – Hà Nội; Nhà Ga Hàng Khách Sân Bay Tuy Hòa – tỉnh Phú Yên, dự án xây dựng nhà máy sản xuất lốp xe tải Radia toàn thép của Casumina có công suất 1.000.000 lốp/năm tại Bình Dương, Nhà máy sản xuất lốp xe Bridge Stone – Hải Phòng có Tổng vốn đầu tư của nhà máy là 574,8 triệu USD và nhiều công trình lớn khác. Song song đó, Đại Dũng còn hợp tác với Cty DAIKURE (Nhật Bản) sản xuất tấm gratings và là nhà phân phối chính tole BlueScope Steel tại Việt Nam. Phải chăng Đại Dũng đang có hướng mở rộng đối tác nước ngoài?

 Ông Trịnh Tiến Dũng: Ngoài việc hợp tác để tăng thêm sức mạnh cạnh tranh, sức mạnh cộng hưởng trong kinh doanh. Trên thực tế là chúng tôi đã chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh ra nước ngoài từ những năm 2009 và hiện nay chúng tôi đã xuất khẩu sản phẩm kết cấu thép đi hơn 15 nước trên thế giới đó là định hướng phát triển lâu dài của công ty. Là thương hiệu lớn có uy tín nên chúng tôi hiện đã được mời thầu và đã tham gia các dự án lớn, trọng điểm của Quốc gia. Chúng tôi cũng đã thành công và đem lại cho khách hàng của mình những công trình có chất lượng, thẩm mỹ cao. Hiện Đại Dũng tiếp tục trúng thầu các công trình lớn, đây chính là niềm tin của các đối tác với chúng tôi, tập thể Đại Dũng luôn cố gắng hết mình để đáp lại niềm tin đó và xứng đáng là một thương hiệu mạnh, thương hiệu uy tín quốc gia. 

DN&ĐT: Mục tiêu ngắn hạn cũng như dài hạn của công ty là gì? 

Ông Trịnh Tiến Dũng: Chúng tôi luôn tôn trọng tôn chỉ việc xây dựng công ty phát triển bền vững theo giá trị nền tảng cốt lõi của mình. Xây dựng thương hiệu lớn mạnh cùng với việc nâng tầm quy mô công ty và phát triển đầu tư thêm nhằm nâng cao giá trị những gì chúng tôi có. 

DN&ĐT: Sự Phát triển của một thương hiệu gắn liền với văn hoá doanh nghiệp, có ý kiến cho rằng “để xây dựng được một doanh nghiệp có bản sắc văn hoá trước hết người lãnh đạo phải xây dựng cho mình bản sắc văn hoá lãnh đạo”, ông nghĩ gì về ý kiến này? Ông có thể mô tả một chút về văn hoá của công ty không? 

Ông Trịnh Tiến Dũng: Một doanh nghiệp phải nhờ vào một đội ngũ nhân viên giỏi có trí - có tâm, một tập thể mạnh phải có tinh thần đoàn kết cao, chia sẻ công việc cũng như khó khăn. Mọi người phải luôn hướng tới hoạt động của công ty và các hoạt động văn hóa cộng đồng. Muốn có một văn hóa doanh nghiệp người đứng đầu phải luôn gương mẫu trước mọi hoạt động, phải biết “truyền sự đam mê, sáng tạo” cho nhân viên, phải luôn dẫn dắt doanh nghiệp của mình đi theo đúng “quỹ đạo” chiếc lược đã hoạch định. 

DN&ĐT: Một Doanh nhân thành đạt phải chăng phải hội tụ đủ 3 yếu tố “ Tâm - Tầm - Trí”, ông có suy nghĩ như thế nào? 

Ông Trịnh Tiến Dũng: Đúng là như vậy nhưng trên thực tế phân tích 3 yếu tố này rất khó để có ai đạt được điều đó nhưng đạt được một phần cũng là tốt rồi và sự thành công của doanh nghiệp sẽ là thước đo cho 3 yếu tố trên. 

DN&ĐT: “Đằng sau thành công của đàn ông luôn có bóng dáng người phụ nữ”, còn ông thì sao? 

Ông Trịnh Tiến Dũng: Câu nói đó đã thành châm ngôn, tôi không những may mắn có bà xã hỗ trợ mà còn có các anh chị trong gia đình và quan trọng nhất là cả tập thể cán bộ công nhân viên của công ty luôn đứng phía sau ủng hộ, giúp đỡ cho tôi. Tôi luôn thầm cảm ơn họ. 

DN&ĐT: Suốt những năm  lãnh đạo Đại Dũng, điều gì làm ông cảm thấy tự hào nhất? 

Ông Trịnh Tiến Dũng: Điều tôi tâm đắc nhất đó là việc xây dựng được công ty có thương hiệu mạnh trong ngành cơ khí kết cấu thép của Việt Nam, được khách hàng, đối tác tin tưởng và đang có nhiều triển vọng trong tương lai.

DN&ĐT: Năm 2004, Thủ tướng chính phủ đã Phan Văn Khải đã ký quyết định ngày 13/10 hàng năm là ngày Doanh nhân Việt Nam, điều đó chứng tỏ những đóng góp của tầng lớp Doanh nhân đã được công nhận và tôn vinh. Song đây cũng là sự kỳ vọng của đất nước vào khối Doanh nhân – “lực lượng xung kích trên mặt trận kinh tế”. Là một Doanh nhân, ông có suy nghĩ như thế nào? 

Ông Trịnh Tiến Dũng: Đó là một việc làm thiết thực của Chính phủ, vì theo tôi người tạo ra công ăn việc làm, đóng thuế cho ngân sách nhà nước nhiều nhất là các doanh nghiệp và các doanh nhân. Đồng thời đây cũng là đội ngũ tạo mối quan hệ giao thương quốc tế và ngày càng nâng cao thương hiệu, tầm ảnh hưởng của Việt Nam trên trường quốc tế. Nên tôn vinh các doanh nhân là rất xứng đáng. 

DN&ĐT: Trong cuộc sống và quá trình làm việc, những người nào khiến ông ngưỡng mộ và kính trọng? 

Ông Trịnh Tiến Dũng: Tôi luôn ngưỡng mộ những doanh nghiệp lớn phát triển bền vững và những người lãnh đạo của doanh nghiệp đó, học hỏi nơi họ về cách làm, cách điều hành doanh nghiệp. Nhưng kính trọng thì tôi kính trọng những người lãnh đạo tài có tâm”. 

Cám ơn ông đã dành thời gian chia sẻ.

Dự án đầu tư

Tìm Kiếm

Chứng nhận iso

  • 5876457605756000.jpg
  • 519154953358129.jpg
  • 645877052573549.jpg
  • 134622437695049.jpg
  • 192713138536068.jpg
  • 785572181396493.jpg
  • 500526911357279.jpg
  • 455723262584012.jpg

Video Clip

back-to-top.png